Nhà sản xuất thiết bị gia đình đa quốc gia, Electrolux đang xem xét việc khai thác in 3D để sản xuất phụ tùng theo yêu cầu.
Ngành công nghiệp Châu Á Thái Bình Dương của Công ty Thụy Điển đã hợp tác với Spare Parts 3D, một công ty mới thành lập ở Singapore để nghiên cứu chiến lược tiềm năng thông qua các nghiên cứu có tính khả thi.
Vì hầu hết các nhà sản xuất lớn làm ra và lưu trữ phụ tùng thay thế, ngay cả khi sản xuất các thiết bị tương ứng đã ngừng hoạt động, công ty phải đối mặt với chi phí hàng tồn kho cao, cũng như chi phí nhân công, sản xuất và bảo trì. Electrolux đã xác định việc in 3D như một giải pháp tiềm năng cho những vấn đề này. Ngoài ra, công ty suy đoán nó có thể làm giảm thời gian mua hàng và tăng sự hài lòng của khách hàng. Nó sẽ cho phép Electrolux chỉ sản xuất các chi tiết theo thời gian và khi chúng được yêu cầu thông qua mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ in 3D, chẳng hạn như Spare Parts 3D.
Electrolux đã được lấy cảm hứng từ một báo cáo gần đây của PricewaterhouseCoopers, một công ty mạng lưới các dịch vụ chuyên nghiệp, dự kiến rằng trong vòng 5 năm, hơn 85% các nhà cung cấp phụ tùng sẽ kết hợp việc in 3D vào mô hình kinh doanh của họ.
Phụ tùng in 3D
Nghiên cứu có tính khả thi, trong đó cả hai công ty sẽ tham gia, bao gồm năm bước. Phần mục lục xác định các tiêu chí phù hợp cho in 3D và lựa chọn chiến lược kinh doanh tốt nhất cho Electrolux Asia Pacific để tối đa hóa mức tiết kiệm mà không cần đầu tư thêm. Ở đây, hai khía cạnh quan trọng liên quan đến khả năng in của phụ tùng, một số sẽ không thể, và khả năng sinh lời của việc triển khai chiến lược trên từng trường hợp cụ thể. Bước thứ hai xem xét công nghiệp hóa - để tối ưu hóa lợi ích kinh tế, Spare Parts 3D tiến hành kỹ thuật công nghiệp để xác định loại vật liệu phù hợp nhất và tìm ra các thông số sản xuất hiệu quả nhất. Thứ ba, và nêu bật một lợi ích tiềm tàng khác của chiến lược, số hoá được xem xét: Một kho kỹ thuật số sẽ thay thế một kho đầy đủ các bộ phận. Chứng chỉ được khám phá trong bước thứ tư: các bộ phận sẽ phải trải qua các thử nghiệm chất lượng trước khi phân phối. Và cuối cùng, phân tích xác suất sẽ được thực hiện trên toàn bộ chiến lược: nó liên quan đến việc so sánh trực tiếp giữa chiến lược in 3D và chiến lược truyền thống.
Sau khi kiểm tra tính khả thi xong, khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Electrolux sẽ đưa ra quyết định về việc theo đuổi việc in 3D như là một phương pháp sản xuất phụ tùng theo yêu cầu.